Search

ไฟไหม้ตลาดเสนาเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วอดกว่า 20 คูหา - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

marketsmd.blogspot.com

13 มิ.ย. 2563
1,041 ครั้ง

พระนครศรีอยุธยา - เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดเก่าแก่เสนา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย เป็นตลาดเก่าแก่ของอำเภอเสนา มีสภาพอาคารไม้สองชั้น ปลูกเรียงเป็นแถวยาวคู่ขนานกับริมแม่น้ำน้อย ไฟไหม้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วชาวบ้านประสบเหตุถ่ายคลิปไว้ได้ จะเห็นเปลวไฟลุกโชติช่วงกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้ามองเห็นได้แต่ไกล

ศูนย์วิทยุดับเพลิงของอำเภอเสนา ได้ระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง แต่ต้องพบอุปสรรคเส้นทางเข้าดับฐานไฟแคบ และความร้อนจากเปลวเพลิงกระจายเป็นรัศมีวงกว้างเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำในระยะใกล้ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าไฟได้เผาผลาญอาคารไม้เก่าแก่วอดเป็นเถ้าถ่านรวม 22 คูหา ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ตำรวจโรงพักเสนา และเจ้าหน้าของเทศบาลเมืองเสนา ได้เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งจากการสอบถาม นางทิติยา ริมประการณ์เวช ชาวบ้านที่ประสบเหตุ บอกว่าก่อนที่ไฟจะลูกไหม้ตลาดกำลังทำภาระกิจอยู่ในอาคารพาณิชย์ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ 50 เมตร ได้ยินเสียงดังและเห็นกลุ่มควันออกมากลางห้องแถว ได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้ามาดับไฟ สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นตลาดเก่าแก่ ระบบ สายไฟฟ้า มีสภาพเก่า บางคูหาปิดทิ้งไว้ไม่มีคนอยู่ อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะเข้ามาเก็บหลักฐานหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก็ยังเคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุ เข้าอำนวยความสะดวกดูแลจัดหาที่พักชั่วคราวให้กับผู้ประสบเหตุบ้านถูกไฟไหม้ได้มีที่พักอาศัยชั่วคราว




June 13, 2020 at 06:59AM
https://ift.tt/2AynRTH

ไฟไหม้ตลาดเสนาเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วอดกว่า 20 คูหา - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไฟไหม้ตลาดเสนาเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วอดกว่า 20 คูหา - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.