Search

"การท่าเรือ" ขึ้นแท่นมูลค่าการตลาดสูงสุดไทยลีก หลังช่วงโควิด-19 - ไทยรัฐ

marketsmd.blogspot.com

การท่าเรือ เอฟซี กลายเป็นทีมที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุด หลังช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในช่วงโควิด-19 14 สโมสรจาก 16 ทีม มีมูลค่าการตลาดที่ลดลง

ในช่วงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มูลค่าการตลาดของทีมฟุตบอลบางทีมลดลง เนื่องจากบางสโมสรไม่สามารถดึงผู้เล่นเข้ามาสู่ทีมได้ เช่นเดียวกับฟุตบอลไทยลีก ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของตลาดซื้อขายผู้เล่น เช่นเดียวกัน

โดยหลังจากที่สถานการณ์ของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงในประเทศไทย ปรากฏว่า การท่าเรือ เอฟซี กลายเป็นทีมในไทยลีก ที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุด อ้างอิงจากราคาตลาดกลางในเว็บไซต์ทรานสเฟอร์มาร์เก็ต แทนที่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ในช่วงเดือนมีนาคม, เมษายน และพฤษภาคม การท่าเรือ เอฟซี ได้เสริมผู้เล่นในมูลค่าค่อนข้างสูง ทั้งการได้อดิศร พรหมรักษ์ และฝาแฝด ทิตาธร และทิตาวีร์ อักษรศรี โดยมีมูลค่ารวม 6.38 ล้านยูโร (221.17 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากช่วงสถานการณ์ก่อนโควิด ราว 0.8 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ มีเพียงสองสโมสรจาก 16 ทีม ที่มีมูลค่าการตลาดของทีม เพิ่มขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือ การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยบีจี มูลค่าการตลาดพุ่งขึ้นสูงจากเดิมถึง 10.8 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีก 13 สโมสร มีมูลค่าการตลาดลดลง และตราด เอฟซี มีมูลค่าการตลาดที่คงที่จากช่วงก่อนโควิด

ส่วนมูลค่าตลาดรวม ของฟุตบอลไทยลีก ในช่วงที่ทั่วโลก หยุดพักจากการแข่งขัน ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เนื่องจากนักเตะบางราย มีมูลค่าการตลาดที่ลดลงจากผลกระทบการแพร่ระบาด ทำให้ถูกประเมินจากราคาตลาดกลางที่ลดลง

สำหรับมูลค่าตลาดของฟุตบอลไทยลีก ก่อนการแข่งขันไทยลีก มีราคาประเมินอยู่ที่ 67.08 ล้านยูโร (2,325.4 ล้านบาท) ปัจจุบันเหลือ 61.90 ล้านยูโร (2,145 ล้านบาท) มีมูลค่าลดลง 7.7 เปอร์เซ็นต์

อ่านเพิ่มเติม...




June 20, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/2V4FyS5

"การท่าเรือ" ขึ้นแท่นมูลค่าการตลาดสูงสุดไทยลีก หลังช่วงโควิด-19 - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""การท่าเรือ" ขึ้นแท่นมูลค่าการตลาดสูงสุดไทยลีก หลังช่วงโควิด-19 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.