Search

สระแก้ว ร่วมกันทำบิ๊กคลีนนิ่งตลาดโรงเกลือ พร้อมรับผ่อนปรนเฟส 4 - ไทยรัฐ

marketsmd.blogspot.com

จนท.ทหาร จิตอาสา และประชาชนกว่าร้อยคน ร่วมกันทำความสะอาดกวาดล้างตลาดโรงเกลือ ก่อนที่จะมีการคลายล็อกผ่อนปรนในเฟส 4 อย่างไรก็ตาม ได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการป้องกัน หากมีการเปิดด่านชายแดนไว้แล้ว


เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 63 ที่หน้าอาคารกองอำนวยการตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ตร.ทท.สระแก้ว และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201) นำ เจ้าหน้าที่และทหารจิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา รวมกว่า 100 นาย มาร่วมกันทำความสะอาดกวาดล้างตลาดโรงเกลือ พร้อมทั้งผู้ประกอบการตลาดโกลด์เด้นเกต, ตลาดเบญจวรรณ และตลาดเดชไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในตลาดโรงเกลือ นำรถบรรทุกน้ำพร้อม จนท.มาสนับสนุนและบริการฉีดน้ำล้างตลาดโรงเกลือฯ ทั้งนี้ จนท.ได้ร่วมกันล้างท่อระบายน้ำทั่วตลาดโรงเกลือ นอกจากเพื่อทำความสะอาดแล้วยังเป็นการป้องกันเหตุน้ำท่วมขังในตลาดโรงเกลือ ด้วย

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เผยว่า ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญของ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ผ่านมาเศรษฐกิจการค้าในตลาดโรงเกลือ มีมูลค่าการค้าขายสูงถึงวันละกว่า 20 ล้านบาท และตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ระบาด ทำให้ด่านพรมแดนอรัญประเทศ ถูกสั่งปิด และตลาดโรงเกลือ ซึ่งผูกโยงกับด่านพรมแดนอรัญประเทศ จึงต้องปิดไปด้วยโดยปริยายเพราะร้านค้าในตลาดโรงเกลือ ส่วนใหญ่กว่า 95% เป็นชาวกัมพูชาที่เข้ามาทำการค้า

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตลาดโรงเกลือฯได้ถูกปิดนั้นทำให้พ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชามีความเป็นห่วงร้านค้าและสินค้าของตนเองในตลาดโรงเกลือ อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนเพื่อสร้างความสบายใจให้กับพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชา ผวจ.สระแก้ว จึงสั่งการให้อำเภออรัญประเทศ จัดบิ๊กคลีนนิ่งตลาดโรงเกลือ พร้อมทั้งขุดลอกท่อระบายน้ำ และท่อน้ำทิ้งเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในตลาดโรงเกลือ เป็นการรักษาความสะอาดรักษาภาพลักษณ์ตลาดโรงเกลือแล้วยังเป็นการป้องกันทรัพย์สินและสินค้าที่อยู่ภายในร้านค้าไม่ให้เกิดความเสียหายด้วย

ส่วนมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 หรือ เฟส 4 นั้นคาดว่า ด่านพรมแดนอรัญประเทศคงยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดด่าน แต่ทางอำเภออรัญประเทศ ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสระแก้ว และผู้ประกอบการตลาดโรงเกลือ ได้ร่วมมือกันในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดด่านฯ หรือการเปิดตลาดโรงเกลือ โดยได้มีการเจรจาและประชุมหารือร่วมกันในการวางมาตรการในการป้องกันและสกัดกั้นไม่ให้ไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในตลาดโรงเกลือตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขไว้พร้อมแล้ว.

อ่านเพิ่มเติม...




June 11, 2020 at 04:11PM
https://ift.tt/3hhLws7

สระแก้ว ร่วมกันทำบิ๊กคลีนนิ่งตลาดโรงเกลือ พร้อมรับผ่อนปรนเฟส 4 - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สระแก้ว ร่วมกันทำบิ๊กคลีนนิ่งตลาดโรงเกลือ พร้อมรับผ่อนปรนเฟส 4 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.