Search

บาร์บีคิวพลาซ่า เขย่าคู่แข่งตลาดต้ม! ดัน 'ก้อนจุ่มแซ่บ' ปั๊มยอดดีลิเวอรี - กรุงเทพธุรกิจ

marketsmd.blogspot.com

6 กรกฎาคม 2563 | โดย สรัญญา จันทร์สว่าง

448

วิกฤติโควิด-19 สร้างโอกาสธุรกิจใหม่เกิดขึ้นไม่น้อยจากการที่ผู้คนใช้ชีวิตนอกบ้านน้อยลง อยู่บ้านมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  “ดีลิเวอรี” หรือบริการส่งตรงถึงบ้านสินค้าและบริการทุกรูปแบบจึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค!

โดยเฉพาะธุรกิจอาหารที่มีการปรับกลยุทธ์ ต่อยอด จุดแข็ง สร้าง จุดขายใหม่! ตลอดเวลา 

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด  ผู้ดำเนินการธุรกิจร้านอาหาร “บาร์บีคิว พลาซ่า” กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่ามองเห็นความต้องการของผู้บริโภคใน ตลาดต้ม ประเภทชาบู ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

"หากเราสามารถพัฒนาเมนูของบาร์บีคิวพลาซ่าให้ตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดต้มนี้ได้ นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่น ความหลากหลายของเมนูครอบคลุมทั้งประเภทปิ้งย่างและต้มให้กับแบรนด์แล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอีกทาง ซึ่งการเพิ่มเมนูประเภทต้มเข้ามาในไลน์ผลิตภัณฑ์ เป็นเสมือนก้าวสำคัญของการประกาศเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่าในประเภท “Gon Pot”หรือ อาหารประเภทต้มในหม้อเป็นครั้งแรก!"

ทั้งนี้ GON Pot เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่บาร์บีคิวพลาซ่าสร้างขึ้นมาเพื่อหารายได้เพิ่มเติมในช่วงโควิด-19 แต่ในอนาคตต่อจากนี้ นอกเหนือจากตลาดประเภทต้มที่ผลักดันขึ้นมาใหม่แล้ว บาร์บีคิวพลาซ่าเตรียมที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นที่มากกว่าอาหารปิ้งย่างและต้ม สานเป้าหมายมุ่งสู่ ไลฟ์สไตล์ แบรนด์ (Lifestyle Brand)

โดยจะสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ ผลิตภัณฑ์ หรือเมนูใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม นอกจากรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการตอบโจทย์ดาวเหนือของแบรนด์ หรือ “Brand Purpose” ที่ว่า...เราจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตผู้คน และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุค ดิจิทัล อีโคโนมี (Digital Economy) โดยมีบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ 

การประกาศลุยตลาดต้ม! ครั้งนี้ประเดิมเมนูแรกด้วย ก้อนจุ่มแซ่บ” ในรูปแบบดีลิเวอรี 4 เซ็ตใหญ่ 4 ประเภททั้งหมูและเนื้อ พร้อมน้ำซุปและน้ำจิ้ม จุ่มแซ่บฮัท” ในตำนาน ราคาเริ่มต้น 599 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นสั่งเซ็ตอาหารแถมเตาอเนกประสงค์ต้มและปิ้งย่าง ซึ่งเป็นการคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) ร่วมกับเป๊ปซี่ (เฉพาะ 4-12 ก.ค.) ผ่าน[email protected] Gon and the Gang

บาร์บีคิวพลาซ่า เลือกใช้เมนูประเภทต้มจากแบรนด์ จุ่มแซ่บฮัท สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกนั้น เพราะเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ น้ำจิ้มอร่อย เรียกได้ว่า แบรนด์เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว สามารถไปต่อ! ได้ทันที

ก้อนจุ่มแซ่บ จำหน่ายเฉพาะแพลตฟอร์มดีลิเวอรี หากเมนูประเภทนี้มีการตอบรับที่ดีจากลูกค้า  จะนำสู่การต่อยอดเมนูใน ตลาดต้ม ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพิ่มเติม 

อย่างไรก็ดี เบื้องต้น จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดประเภทต้มนี้ผนวกกับความชื่นชอบในแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าของแฟนคลับ! จะผลักดันรายได้จากการจำหน่ายดีลิเวอรีของบาร์บีคิวพลาซ่ามีสัดส่วน 20% ภายในสิ้นปี 2563

เบื้องต้น ก้อนจุ่มแซ่บ จัดส่งทั้งหมด 12 สาขา เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล  ค่าจัดส่งตามระยะทาง 3 กิโลเมตรแรก 19 บาท กิโลเมตรถัดไป 9 บาท ภายในรัศมี 6 สำหรับเมนู 4 ประเภท ราคาตั้งแต่ 599, 699, 999 และ 1,039 บาท มาพร้อมโปรโมชั่น ก้อนจุ่มแซ่บโฮม” 2 เซ็ต ได้แก่ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดหมู” ราคา 1,234 บาท และ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดเนื้อ” ราคา1,274บาท

แม้สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายแต่ภาวะตลาดทั้งกำลังซื้อ เศรษฐกิจ ไม่ปกติ! การขับเคลื่อนธุรกิจแบบเดิมๆ ไม่เพียงพอในการสร้างการเติบโต ที่ต้องมองหาโอกาสและรายได้ใหม่จากช่องทางออนไลน์ ดีลิเวอรี ให้มากขึ้น นอกเหนือจากการนั่งรับประทานภายในร้านที่ยังมีข้อจำกัดของมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด สมรภูมิการแข่งขันออนไลน์ ดีลิเวอรี จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีกยาวนาน!




July 05, 2020 at 09:48PM
https://ift.tt/2YZfiec

บาร์บีคิวพลาซ่า เขย่าคู่แข่งตลาดต้ม! ดัน 'ก้อนจุ่มแซ่บ' ปั๊มยอดดีลิเวอรี - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บาร์บีคิวพลาซ่า เขย่าคู่แข่งตลาดต้ม! ดัน 'ก้อนจุ่มแซ่บ' ปั๊มยอดดีลิเวอรี - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.