Search

ไซเซลจัด WiFi 6 AP ป้อนตลาดเอสเอ็มอีทุกขนาด - ผู้จัดการออนไลน์

marketsmd.blogspot.com


ไซเซล เน็ทเวิร์ค ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ WAX610D และ NWA210AX สินค้าตระกูลผลิตภัณฑ์ WiFi 6 access point (AP) ล่าสุดนี้จะช่วยเสริมทัพรุกองค์กรขนาดเล็กให้ใช้เทคโนโลยี WiFi 6 ที่สมบูรณ์ได้ในทุกย่านความถี่ ด้วยการเชื่อมต่ออันรวดเร็ว ให้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงอย่างสม่ำเสมอ

ครอลี่ วู รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Networking ของไซเซลกล่าวว่าเมื่อองค์กรลงทุนซื้ออุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ WiFi 6 AP องค์กรมักคาดหวังว่าจะได้รับความเร็วและการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้นมาสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจของตนเอง ดังนั้น องค์กรควรจะต้องเลือกแอคเซสพ้อยต์ที่ให้มาตรฐาน WiFi 6 ทั้งในความเร็ว 2.4 GHz และ 5 GHz และนั่นคือแอคเซสพ้อยต์ WiFi 6 AP จากไซเซล

"แอคเซสพ้อยต์ 2 รุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในตระกูลนี้ส่งห้ไซเซลเป็นผู้ที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ WiFi 6 AP ที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับตลาดเอสเอ็มบี ตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดในระดับเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นระดับไฮเอนด์ทรงประสิทธิภาพและรองรับเสาอากาศอัจฉริยะเพื่อตอบสนองแอปพลิเคชันและสถานการณ์อันหลากหลายที่เอสเอ็มอีต้องการ”

การเปิดตัวมาตรฐาน WiFi 6 ใหม่นี้เป็นการสร้างผลิตภัณฑ์แอคเซสพ้อยต์รุ่นใหม่ ที่ให้ความเร็วสูงมากขึ้นและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น ในปัจจุบันนี้ ผู้ผลิตแอคเซสพ้อยต์อื่นหลายรายต้องการลดต้นทุนในการผลิต จึงผลิตอุปกรณ์ WiFi 6 AP บางรุ่นที่รองรับเฉพาะมาตรฐานใหม่ของ 5GHz WLAN ให้สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรเอสเอ็มอีเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อเข้ามาด้วยความถี่ 2.4 GHz อุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์เหล่านั้นจะถูกปรับลดการเชื่อมต่อลงไปเป็น WiFi 4 อันเป็นเทคโนโลยีเก่าที่ใช้กันมานานกว่า 10 ปีซึ่งให้ความเร็วและการเชื่อมต่อที่ช้าลง ทั้งนี้ การถูกปรับลดให้มาใช้คลื่นนความถี่ 2.4 GHz ยังจะทำให้การกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ของ 2.4 GHz ช้าลงตามไปด้วย แทนที่จะได้ใช้เทคโนโลยี WiFi 6 อันทรงประสิทธิภาพ

สำหรับคลื่นความถี่ 2.4 GHz ยังคงมีความสำคัญสำหรับองค์กรขนาดเอสเอ็มอีเนื่องจากเหมาะสำหรับในการใช้งานระยะไกลและในสภาพแวดล้อมที่มีความหนาแน่นต่ำหรือแออัดน้อยกว่า เช่น คลังสินค้า ในสถานการค้าปลีกและร้านค้าขนาดเล็กต่างๆ ทั้งนี้ การใช้งาน WiFi 6 ในย่านความถี่ 2.4 GHz ที่ต่ำกว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับคุณภาพของบริการที่ดีขึ้น ค่าความหน่วงช้าลดน้อยลง ให้ค่าทรูพุทที่เพิ่มเร็วขึ้นเกือบสองเท่า (เปรียบเทียบกับแอคเซสพ้อยต์ที่รองรับ WiFi 4 ในย่านความถี่ 2.4 GHz) 

กลุ่มผลิตภัณฑ์ WiFi 6 AP ที่ครบขนาดของไซเซลรวมถึงรุ่น WAX610D และ NWA210AX ใหม่ซึ่งรองรับเทคโนโลยี WiFi 6 ที่แท้จริงทั้งในความถี่ 2.4 Ghz และ 5 Ghz ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารแบบดิจิทัลไวด์แบนด์ (Orthogonal Frequency Division Multiplexing: OFDMA) นอกจากนี้ อุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ยังใช้ซีพียู Qualcomm A53 จึงสามารถให้ประสิทธิภาพการใช้งานในระดับองค์กร (Quad-core enterprise-grade) และมอบบริการแบบไร้สายที่ราบรื่นสม่ำเสมอทั่วเครือข่าย

กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีออปชั่นของรูปแบบในการบริหารจัดการที่ยืดหยุ่นให้เลือกตามที่ต้องการ อันได้แก่ รูปแบบสแตนด์อโลน แบบการจัดการด้วยคอนโทรลเลอร์ และแบบการจัดการด้วยเนบูล่า (Nebula cloud-managed) ผ่านทางคลาวด์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานมีความยืดหยุ่น สามารถตอบสนองความต้องการด้านสถานที่ทำงานใหม่ๆ ในยุคนิวนอร์มอลได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการผ่านคลาวด์ของเนบูล่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและควบคุมเครือข่ายได้ทุกที่ทุกเวลาจากอินเทอร์เฟซแบบรวมศูนย์และด้วยคุณสมบัติ Wireless Health ที่ใช้เทคโนโลยีเอไอและแมชชีนเลิร์นนิ่งเพื่อวินิจฉัยสถานะและปรับแต่งคุณภาพไร้สาย เพื่อให้สามารถใช้งานได้เต็มศักยภาพโดยอัตโนมัติ จึงช่วยประหยัดเวลาและลดภาระงานของผู้ดูแลระบบในองค์กร

สำหรับลูกค้าในประเทศไทยที่ซื้อและติดตั้ง Zyxel WiFi 6 Access Point รุ่นที่ร่วมรายการ 5 ตัวขึ้นไป จะได้รับฟรี Nebula Cloud Management Professional License สำหรับแอคเซสพ้อยต์ 1 ปี ตามจำนวนแอคเซสพ้อยต์ที่ซื้อ โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้




October 02, 2020 at 05:17AM
https://ift.tt/3ijnf47

ไซเซลจัด WiFi 6 AP ป้อนตลาดเอสเอ็มอีทุกขนาด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไซเซลจัด WiFi 6 AP ป้อนตลาดเอสเอ็มอีทุกขนาด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.