Search

ระทึก ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ แม่ค้าขนของหนีวุ่น วอดไป 4 คูหา - ไทยรัฐ

marketsmd.blogspot.com

หนีกันวุ่น! ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ ภายในล็อกร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองและเสื้อผ้าใหม่ พ่อค้า-แม่ค้าชาวเขมรต้องขนเสื้อผ้าหนีมากองหน้าอาคารอำนวยการตลาด โดยมีตำรวจ ทหาร นอภ.อรัญประเทศ นำรถดับเพลิงรถบรรทุกน้ำเข้าดับและควบคุมเพลิง โดยวอดไปทั้งหมด 4 คูหา คาดเกิดจากไฟลัดวงจร เบื้องต้นเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าขายภายในตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งหลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ทราบเป็นการด่วน จากนั้นจึงพร้อมด้วย นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศฯ และ มทบ.19 พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นร้านค้าขายล็อก ณ อยู่บริเวณหน้ากองอำนวยการตลาดโรงเกลือ ด้านซ้าย ซึ่งเป็นอาคารร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองและเสื้อผ้าใหม่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อยู่ภายในร้านค้าซึ่งเจ้าของห้องปิดอยู่ ทำให้มีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากหลังคาและบริเวณประตูด้านหน้า จนทำให้มีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรที่อยู่บริเวณข้างเคียงเห็นเข้าจึงรีบแจ้ง จนท.ตำรวจ และทหารพราน ที่ออกตรวจมาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในตลาดโรงเกลือ

โดยเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จัดส่งรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำมาร่วมทำการดับเพลิงจำนวน 4 คัน และมีรถบรรทุกน้ำจาก มทบ.19 และกรมทหารพรานที่ 12 มาร่วมสนับสนุนในการดับเพลิงในครั้งนี้ ท่ามกลางพ่อค้า แม่ค้า และกรรมกรชาวเขมรกำลังช่วยกันขนสินค้าจำพวกเสื้อผ้ามือสอง และเสื้อผ้าสำเร็จรูป หนีออกจากร้านค้าข้างเคียงเนื่องจากเกรงไฟจะลามมาไหม้ถึงร้านค้าของตน แล้วมาวางกองไว้บริเวณหน้าอาคารกองอำนวยการตลาดโรงเกลือ โดยมี จนท.ตร.สภ.คลองลึก และ จนท.ร้อย ทพ.1201 มาดูแลป้องกันมิจฉาชีพชาวเขมรมาลักทรัพย์สินของร้านค้าที่ถูกไฟไหม้

ซึ่ง จนท.ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีร้านค้าขายที่ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 4 คูหา ส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือสอง โดย พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ได้ตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากห้องเลขที่ 111/11 อาคารล็อก ณ แล้วลามไปติดห้องค้างเคียงทำให้ร้านค้าถูกไฟไหม้ไปทั้งหมดจำนวน 4 คูหา โดยเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากร้านค้าที่ถูกไฟไหม้และร้านค้าต้นเพลิง เป็นร้านค้าที่ถูกปิดไว้เนื่องจาก เจ้าของร้านค้าเป็นชาวกัมพูชา และได้ปิดร้านเดินทางกลับประเทศไปตั้งแต่รัฐบาลไทยสั่งปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศ เหตุไวรัสโควิด-19 ระบาด

ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ประมาณไม่เกิน 1 ล้านบาท เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้ามือสอง และพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรได้นำมาเก็บไว้จนคล้ายโกดังเก็บสินค้า แต่ต้องรอสอบสวนเจ้าของห้องเสียก่อนว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่เสียหาย ส่วนที่มีชาวเขมรพูดกันว่าร้านต้นเพลิงได้มีการเสียบปลั๊กไฟเทียนไฟฟ้า ที่ศาลเจ้าที่ภายในร้านนานกว่า 2 เดือน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรนั้นต้องรอตรวจสอบเสียก่อนว่าจริงหรือไม่

นางไสว กันอินทร์ อายุ 61 ปี เจ้าของห้องค้าขาย เผยว่า ห้องค้าขายที่ถูกไฟไหม้นั้นตนได้แบ่งให้พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรเช่าค้าขายเสื้อผ้ามือสอง ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่ร้านเพราะร้านถูกปิดตั้งแต่ด่านพรมแดนอรัญประเทศถูกสั่งปิดในช่วงโควิดระบาด คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแน่นอน.

อ่านเพิ่มเติม...




June 13, 2020 at 12:17PM
https://ift.tt/2AZ54Rr

ระทึก ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ แม่ค้าขนของหนีวุ่น วอดไป 4 คูหา - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ระทึก ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ แม่ค้าขนของหนีวุ่น วอดไป 4 คูหา - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.