Search

จีนผวา ปิดตลาดค้าส่งใหญ่สุดในปักกิ่ง หลังตรวจพบคน ใน-นอกตลาด ติดโควิด - ไทยรัฐ

marketsmd.blogspot.com

ทางการปักกิ่งสั่งปิดตลาดค้าส่งผักผลไม้ เนื้อสัตว์ ขนาดใหญ่ที่สุดในปักกิ่ง พื้นที่นับ 700 ไร่ เพื่อฆ่าเชื้อ หลังตรวจคนในและละแวกใกล้เคียงตลาดติดเชื้อโควิด-19

เมื่อ 13 มิ.ย.63 สำนักข่าวซินหัวรายงาน ทางการกรุงปักกิ่งสั่งปิดตลาดซินฟาตี้ (Xinfadi) ตลาดค้าส่งผักผลไม้ และเนื้อสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง ในวันเสาร์ที่ 13 มิ.ย. เพื่อฆ่าเชื้อโรค หลังจากพบมีคนในตลาดและละแวกใกลัเคียง มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เป็นบวก

ตามรายงานระบุว่า ผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 11 มิ.ย. และวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีประวัติเดินทางไปตลาดซินฟาตี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเฟิงไถ ทำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจโรคโควิด-19 โดยจากแถลงการณ์ที่ร่วมออกโดยสำนักกำกับดูแลตลาดและคณะกรรมการสุขภาพประจำเขตเฟิงไถ ในกรุงปักกิ่ง เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 13 มิ.ย. ระบุว่า ทุกคนที่ทำงานอยู่ในตลาดจะได้รับการทดสอบกรดนิวคลีอิก เพื่อตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

นอกจากนั้น ยังมีการจัดตั้งแผนกพิเศษสำหรับจำหน่ายผักและผลไม้ด้วยการจัดการแบบปิด เพื่อรับรองกับจำนวนสินค้าในตลาดแห่งนี้ ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 700 ไร่ โดยต้องใช้เจ้าหน้าที่จัดการราว 1,500 คน และมีผู้มาเช่าแผงขายสินค้ามากกว่า 4,000 คน

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่ง ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันในช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ราย โดยในจำนวนนี้ 1 ราย อยู่ในเขตซีเฉิง และอีก 2 ราย อยู่ในเขตเฟิงไถ

อ่านเพิ่มเติม...




June 13, 2020 at 02:10PM
https://ift.tt/2YzmHj3

จีนผวา ปิดตลาดค้าส่งใหญ่สุดในปักกิ่ง หลังตรวจพบคน ใน-นอกตลาด ติดโควิด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีนผวา ปิดตลาดค้าส่งใหญ่สุดในปักกิ่ง หลังตรวจพบคน ใน-นอกตลาด ติดโควิด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.