Search

อสป.ผุดแลนด์มารค์เปิดตลาดกลางทะเลแห่งแรกของไทย - เดลีนีวส์

marketsmd.blogspot.com

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้เร่งรัดดำเนินการปรับโฉมใหม่โครงการท่าเทียบเรือประมง สะพานปลาอ่างศิลา จ.ชลบุรี โดยเข้าไปก่อสร้างใหม่ จากเดิมที่ถูกทิ้งร้างเป็นปัญหารื้อรังมา4-5ปี เพราะว่ามีปัญหาในการบริหารจัดการของอสป. เมื่อตนมารับตำแหน่งผอ.อสป.รับนโยบายจากนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้เร่งก่อสร้างแล้วเสร็จทันก่อนต้นฤดูหนาวปีนี้ ได้รับงบจากรัฐบาล 167ล้านบาทโดยไฮไลท์เป็นตลาดกลางทะเลแห่งแรก เปิดพื้นที่ให้ ชาวประมงพื้นบ้าน เมื่อจับปลาได้นำขายได้เอง อีกทั้งมีพ่อค้าแม่ค้า เข้ามาทำมาค้าขาย รวมกว่า283ราย เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สำคัญของจ.ชลบุรี และได้รับการสนับสนุนชื่นชมจากเขตระเบียบเศรษฐกิจพิเศษ อีอีซี ที่จะเกิดแหล่งสร้างงานสร้างอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งมั่นคง และจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจของภาคตะวันออกด้วย หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

“ตลาดสะพานปลาอ่างศิลา จะเป็นตลาดอาหารทะเลสดใหม่ ไม่แช่สาร ผู้บริโภคจะได้รสชาดดีที่สุด บนทำเลตลาดที่อยู่กลางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีความยาวลงไปในทะเลกว่า300เมตร สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยว อีกทั้งได้รับการส่งเสริม จากอีอีซี ด้วยให้เป็นจุดขายสำคัญของภาคตะวันออก รวมถึงหน่วยงานท้องถิ่นให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งเล็งเห็นประโยชน์ร่วมกันที่จะเกิดกับคนในชุมชนอย่างแท้จริง”นายมณเฑียร กล่าว

นายมณเฑียร กล่าวว่าอสป.มีสะพานปลา18แห่งทั่วประเทศ เตรียมที่จะเข้าปรับโฉมใหม่ ทำตลาดกลางทะเลให้เป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่จังหวัดแนวชายทะเล ตามนโยบายไทยแลนด์ริเวียร่า

“ชาวประมงพื้นบ้าน ได้นำของทะเล มาขายมีที่ระบายสินค้าอย่างเป็นธรรม ขณะเดียวกัน การจัดมีตลาดให้ท้องถิ่น ในชุมชนช่วยเหลือกันมีความเข้มแข็ง สร้างงานสร้างอาชีพมั่งคงขึ้น จะทำทั่วประเทศ “นายมณเฑียร กล่าว




June 29, 2020 at 10:48AM
https://ift.tt/2NExPpO

อสป.ผุดแลนด์มารค์เปิดตลาดกลางทะเลแห่งแรกของไทย - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อสป.ผุดแลนด์มารค์เปิดตลาดกลางทะเลแห่งแรกของไทย - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.