Search

"ตลาดต้นไม้ซอยพระเงิน" ของดีบางใหญ่ที่สายเขียวไม่ควรพลาด - ผู้จัดการออนไลน์

marketsmd.blogspot.com

เลือกต้นไม้กันให้เพลินที่ ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน
ในช่วงที่โรคโควิด-19 กำลังระบาดหนัก หลายคนต้องทำงานอยู่ที่บ้านหรือ Work from Home แถมยังออกไปเที่ยวไหนไม่ได้ ซึ่งการที่ต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นก็อาจทำให้เกิดความคิดที่อยากจะตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ น่าทำงาน หรืออยากมีมุมพักผ่อนร่มรื่นเพื่อให้การที่ต้องอยู่บ้านทั้งวันนั้นรื่นรมย์มากขึ้นอีกนิด

ประกอบกับเทรนด์ของการเลี้ยงต้นไม้ต้นเล็กๆ อย่างแคคตัสหรือกระบองเพชร รวมไปถึงต้นไม้ฟอกอากาศหลากชนิดกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะเกิดโรคโควิด-19 รวมไปถึงกระแสปลูกต้นไม้ตามนางเอกดัง "ญาญ่า" นั่นทำให้ “ตลาดต้นไม้” หลายๆ แห่งในช่วงนี้คึกคักเกินหน้ากิจการอื่นๆ ที่ค่อนข้างจะซบเซา

ด้านหน้าทางเข้าตลาด
วันนี้เราจึงขอพามาเดินเล่นซื้อต้นไม้ไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านกันที่ “ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน” ตลาดต้นไม้ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจริงๆ แล้วในย่านบางใหญ่และละแวกใกล้เคียงนั้นมีร้านขายต้นไม้อยู่เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นย่านชานเมืองกรุงเทพฯ ที่ยังคงมีสวนเกษตรอยู่หลายแห่งที่เพาะพันธุ์พืชและต้นไม้ชนิดต่างๆ มาขาย

แต่ที่เจาะจงพามาที่ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงินก็เนื่องจากที่นี่เป็นตลาดต้นไม้ขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักกันดีของผู้คนในย่านนี้ รวมถึงพ่อค้าแม่ขายที่มารับต้นไม้ไปขายต่อ และในตอนนี้ก็เริ่มเป็นที่รู้จักของคนที่ชื่นชอบต้นไม้ในวงกว้างมากขึ้นไปอีก เนื่องจากร่ำลือกันว่ามีของดีราคาถูกให้เลือกเยอะเพราะเป็นตลาดขายส่งต้นไม้นั่นเอง

ไทรใบสัก ยางอินเดีย มีให้เลือก

ดงว่านงาช้าง
ตลาดต้นไม้อยู่ในซอยวัดพระเงิน ซึ่งเป็นซอยแยกจากถนนกาญจนาภิเษกเข้ามาราว 500 เมตร ตัวตลาดมีขนาดใหญ่ บรรยากาศโปร่งโล่งเดินสบายไม่ร้อนมากนักเพราะมีแสลนขึงคลุมด้านบน ตรงกลางตลาดเป็นถนนสำหรับรถวิ่งเข้าออก โดยเราสามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนนี้ รวมถึงถนนในซอยภายในตลาดด้วยเช่นกัน

ส่วนทั้งสองด้านซ้ายขวาของถนนนั้นก็เป็นตลาดต้นไม้ละลานตาแบ่งออกเป็นซอยย่อย 10 ซอยด้วยกัน เดินกันให้เพลินไปเลย

พรรณไม้ต่างๆ ในสวนนี้ก็จะสลับสับเปลี่ยนกันไปตามความนิยมของคนซื้อ ดังนั้นในช่วงนี้ก็จะเห็นต้นไม้ของเหล่าสายฮิปสเตอร์ที่เน้นพวกไม้ใบ หรือต้นไม้ที่ว่ากันว่าช่วยฟอกอากาศได้อยู่เต็มตลาดไปหมด ราคาก็มีหลากหลาย ทั้งต้นเล็กต้นใหญ่ให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น “มอนสเตอร่า” ที่มีลักษณะเด่นที่ใบขนาดใหญ่มีรอยแฉกฉลุไว้อย่างลงตัว แถมยังดูแลง่ายไม่ต้องรดน้ำมาก ปลูกใส่กระถางไว้มุมไหนในบ้านก็ดูสวยเก๋ “ซานาดู” ไม้สกุลฟิโลเดนดรอนที่มีใบหยักสวยงาม ปลูกในร่มได้

ถูกใจต้นไหนพากลับบ้านได้เลย

โกศลสีสวยมีให้เลือก
“ไทรใบสัก” มีจุดเด่นอยู่ที่ใบขนาดใหญ่และมีลำต้นสูง เติบโตในที่มีแสงแดดรำไรได้ “ยางอินเดีย” ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันสวย หรือแบบใบด่างก็ดูงามแปลกตา “กวักมรกต” กิ่งยาวมีใบเรียงเป็นระเบียบน่ารัก ชื่อก็ไพเราะ “ลิ้นมังกร” พืชเหง้าที่แทงยอดออกมาเป็นใบยาวเดี่ยวๆ รูปทรงสวย “ว่านงาช้าง” ตระกูลเดียวกับลิ้นมังกรแต่เป็นพืชอวบน้ำ รูปร่างคล้ายกับงาช้างดูน่ารักดี

นอกจากนั้นพวกไม้ใบที่มีชื่อเป็นมงคลต่างๆ ก็มีขายกันแบบเลือกไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐีเรือนใน วาสนาสีทอง เงินหนา เงินไหลมา เพชรราชา พลูรวยระเบิด นาคราช ปะการังสายรุ้ง ฯลฯ ล้วนแต่ปลูกแล้วดีทั้งนั้น ส่วนต้นไม้อย่างแคคตัสและกระบองเพชรก็ยังคงเป็นสินค้าขายดีที่มีลูกค้ามาเลือกซื้อหนาตากันอยู่เช่นเคย

เฟินหลากชนิด
ด้านต้นไม้ไทยๆ จำพวกดอกหอมก็มีให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้นแก้ว พุด โมก มะลิ มีต้นกุหลาบสำหรับคนชอบไม้ดอก มีเฟินสารพัดชนิด รวมไปถึงไม้ผลก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน แม้ว่าจะมีไม่มากเท่ากับไม้ใบที่กำลังฮิตกันอยู่ในตอนนี้ก็ตาม ซึ่งราคาของต้นไม้เหล่านี้ก็มีหลากหลาย แปรเปลี่ยนไปตามขนาดและความงามของต้น อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับจำนวนที่ซื้ออีกด้วย หากซื้อมากก็จะได้ราคาส่งนั่นเอง

นอกจากนั้นใครมาหาซื้อดิน ซื้อปุ๋ย หรือกระถาง ที่นี่มีไม่กี่ร้านแต่เป็นร้านที่เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์ทำสวนทุกอย่างไว้ในที่เดียว มีกระถางทั้งปูน ดินเผา และพลาสติกให้เลือกกันแบบละลานตา มีดินปลูกต้นไม้ ดินปลูกแคคตัส หินภูเขาไฟ ปุ๋ยเม็ด ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยฮอร์โมน ฯลฯ

ซานาดูหรือฟิโลเดนดรอน


ต้องเรียกว่าคึกคักมากจริงๆ สำหรับตลาดต้นไม้ในช่วงนี้ ซึ่งหากใครมาเที่ยวตลาดขายส่งต้นไม้ที่ซอยพระเงินแล้ว อยากจะตระเวนดูต้นไม้ที่อื่นๆ อีกก็ยังมีให้แวะอีกเพียบ อาทิ ในซอยเดียวกันก็ยังมีศูนย์พันธุ์ไม้วัดพระเงิน บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษกก็มีบางค้อ มาร์เก็ต, ตลาดแสงอารี การ์เด้น, ตลาดบิ๊กการ์เด้น, ตลาดการ์เด้น เซ็นเตอร์, บุญยง ตลาดต้นไม้ และมีร้านขายต้นไม้ย่อยๆ ริมถนนอยู่อีกมากมาย

ดังนั้นวันเสาร์-อาทิตย์นี้หากอยากมาลองเดินเล่นหาซื้อต้นไม้สวยๆ แปลกๆ ไปชื่นชมที่บ้านก็ลองมาเดินดูที่ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน และตลาดต้นไม้อื่นๆ ในย่านบางใหญ่ แต่ก็ขอแนะนำให้มาช่วงเช้าน่าจะดี เพราะนอกจากอากาศกำลังสบายแล้ว รถก็ไม่ติดมาก หาที่จอดได้ง่าย หรือจะให้ดีกว่านี้ ใครที่ยังไม่ต้องเข้าออฟฟิศทำงานจะมาวันธรรมดาก็ยิ่งสบายใหญ่เลย

แต่ที่สำคัญ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนๆ อย่าลืมอาวุธคู่กายอย่างหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะทางตลาดขอความร่วมมือให้ผู้ค้าและลูกค้าทุกท่านใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าพื้นที่ด้วย


“ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน” ตั้งอยู่ที่ ซอยวัดพระเงิน ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จากห้างเทสโก้ โลตัส พลัส มอลล์ บางใหญ่ วิ่งตรงมาอีกประมาณ 1.4 กิโลเมตร จะเห็นป้ายบอกทางเข้าวัดพระเงิน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาอีก 500 เมตร จะเจอตลาดขายส่งต้นไม้พระเงินอยู่ทางซ้ายมือ ตลาดเปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
..............................

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR




June 12, 2020 at 03:34PM
https://ift.tt/2N3QuLr

"ตลาดต้นไม้ซอยพระเงิน" ของดีบางใหญ่ที่สายเขียวไม่ควรพลาด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ตลาดต้นไม้ซอยพระเงิน" ของดีบางใหญ่ที่สายเขียวไม่ควรพลาด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.