Search

แนะเจาะตลาดออนไลน์จีน - ไทยรัฐ

marketsmd.blogspot.com

นางสาวชนิดา อินปา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองชิงเต่า ประเทศจีน เปิดเผยว่า พฤติกรรมการช็อปปิ้งสินค้าผ่านทางออนไลน์ของผู้บริโภคชาวจีนขยายตัวต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว แต่ช่วงการระบาดของโควิด-19 และวิวัฒนาการในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ค้าในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างการไลฟ์สดและคลิปวิดีโอสั้นแนะนำสินค้า มาประยุกต์ใช้ในปัจจุบัน ถือเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ช่องทางออนไลน์ในการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น

โดยครึ่งแรกปี 62 จีนมีผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์ มากถึง 854 ล้านคน หรือ 60% ของประชากรทั้งประเทศ และมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นทุกปี ดังนั้น การขยายตัวของการค้าผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ของจีน จึงส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของจีน และของประเทศคู่ค้า อย่างไทย และถือเป็นช่องทางที่เป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการไทย ที่จะขยายตลาดสินค้าบนช่องทางออนไลน์ในจีน “Taobao เผยข้อมูลว่า ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคหนุ่มสาวนิยมเลือกชมสินค้าบนเถาเป่าก่อนนอนเพิ่มขึ้น 3 เท่า และทุกวันจะมีคนเข้าเลือกชมสินค้าบนแพลตฟอร์มเถาเป่ามากถึง 17 ล้านคน”.

อ่านเพิ่มเติม...




September 07, 2020 at 05:30AM
https://ift.tt/3h1UgS1

แนะเจาะตลาดออนไลน์จีน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3azMLPC


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แนะเจาะตลาดออนไลน์จีน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.